Luxurious Design

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc [CẬP NHẬT] mới nhất 2021

Đăng bởi : Thanh Hải 28/08/2019 1583 0
Spread the love

Rate this post
Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc [CẬP NHẬT] mới nhất 2021. Dành cho những ai đang có dự định thiết kế nội thất văn phòng ĐẸP – ĐẲNG CẤP – CHUYÊN NGHIỆP.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn mới

Bất cứ một công trình nào, khi thiết kế dù là nhà ở, bệnh viện, khu nghỉ dưỡng hay văn phòng làm việc cũng đều có những quy chuẩn thiết kế riêng biệt. Bài viết hôm nay Luxurious Design xin được chia sẻ đến các bạn ” Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc cập nhật mới nhất 2021 “.

Quy chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đảm bảo ánh sáng

Thiết kế văn phòng một công ty đảm bảo hài hòa về công năng, tính thẩm mỹ, các tiêu chuẩn kỹ thuật là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Bởi văn phòng làm việc chính là nơi thể hiện hình ảnh của công ty. Ánh sáng là một trong những tiêu chuẩn vô cùng quan trọng để làm nên điều đó.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc

Kinh nghiệm thiết kế hệ thông chiếu sáng văn phòng theo tiêu chuẩn CIBSE

Theo quy chuẩn thiết kế hệ thống chiếu sáng CIBSE, một tòa nhà cần đảm bảo:

  • Sảnh, phòng đợi cần 200 lux
  • Sảnh, phòng đợi cần 200 lux
  • Nhà bảo vệ 200 lux
  • Hành lang cầu thang 100 lux
  • Thang cuốn 150 lux

Nếu không trong ngành nhiều người sẽ không hiểu “lux” là gì?

Lux là đơn vị tính công suất ánh sáng, chiếu trên bề mặt cụ thể. Lượng Lumen trên một mét vuông = Lux.

1 Lux = 1 Lumnen/m².

Tham khảo :

Những yêu cầu về ánh sáng khi thiết kế văn phòng

Hệ thống chiếu sáng trong văn phòng làm việc tốt sẽ giúp tiết kiệm điện năng và mang lại cảm hứng làm việc cho mọi người.

Yêu cầu ánh sáng khi thiết kế văn phòng

Chính vì thế khi thiết kế ánh sáng văn phòng làm việc, đảm bảo những quy chuẩn mức chiếu sáng nhất định trên bề mặt bàn làm việc.

+ Với phòng đọc sách thì cần đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng: 300 – 500lux.

+ Với văn phòng làm việc, đảm bảo 400lux

+ Phòng nghỉ tiêu chuẩn ánh sáng: 150 lux.

Lưu ý: Để đảm bảo tiêu chuẩn chiếu sáng trên bạn nên chọn các thiết bị chiếu sáng với ánh sáng trắng: đèn tuýp, downlight…của các thương hiệu đèn nổi tiếng để đảm bảo an toàn cho mắt.

Tiêu chuẩn thiết kế trụ sở văn phòng làm việc đảm bảo phong cách

Phong cách luôn là điều khiến các KTS đau đầu khi thiết kế nội thất văn phòng. Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu phong cách riêng phù hợp với diện tích, hình ảnh thương hiệu, đặc thù công việc. Vậy phong cách nào thực sự phù hợp và đảm bảo đẹp – công năng- thời thượng.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng mang phong cách thương hiệu

Một doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu là khẳng định được chỗ đứng của mình trong kinh doanh. Điều này sẽ làm tiền đề phát triển sau này.

Chính vì thế thiết kế văn phòng không thể thiếu hình ảnh thương hiệu. Điều đó thực hiện dựa trên logo, lĩnh vực kinh doanh, các đối tượng khách hàng.

Ví dụ: Doanh nghiệp bạn làm về thời trang nữ, văn phòng cần sự trẻ trung, năng động vui tươi, nữ tính. Hình ảnh thương hiệu cần sự sang trọng, lôi cuốn.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng làm việc đề cao sự tương tác

Nhiều công ty thiết kế nghĩ rằng, mỗi nhân viên sẽ cần sự yên tĩnh để tập trung làm việc. Thế nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Khi một thiết kế đề cao sự tương tác sẽ giúp các thành viên có thể dễ dàng hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn. Điều này cũng nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong công ty. Một văn phòng làm việc không thể phát triển lâu dài nếu thiếu đi tinh thần đoàn kết.

Quy chuẩn thiết kế nội thất văn phòng phù hợp với đặc thù công việc

Thương hiệu có đặc thù của thương hiệu, thì mỗi ngành nghề lại có những nét đặc thù riêng của từng ngành nghề. Thiết kế văn phòng cần phù hợp với tính chất công việc. Bạn không thể thiết kế một văn phòng công ty thời trang như một văn phòng kinh doanh gạch ốp lát.

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất văn phòng làm việc gần gũi thiên nhiên

Một thiết kế văn phòng gần gũi thiên nhiên, thoáng đáng, có sảnh lớn là một văn phòng đạt yếu tố phong thủy. Luôn tạo cảm giác an nhiên, tinh thần thoải mái cho CBNV làm việc, thỏa sức sáng tạo.

Ngược lại một văn phòng cứng nhắc, không hài hòa với thiên nhiên sẽ khiến cho công việc không được hiệu quả. Để khắc phục những hạn chế văn phòng thiếu cửa sổ bạn có thể thêm những chậu cây xanh, những bức tranh cây lá.

Văn phòng xanh

Khoa học đã chứng minh, cây xanh sẽ làm cho tư duy con người tăng lên. Cảm thấy hứng thú làm việc sáng tạo hơn.

Tiêu chuẩn thiết kế văn phòng diện tích m2/người

Quy chuẩn thiết kế văn phòng m2/người là tiêu chuẩn không thể thiếu trong thiết kế nội thất văn phòng.

Ở mục này, Luxurious Design xin gửi tới các bạn cách xác định chính xác diện tích văn phòng, cách tối ưu văn phòng m2/người. Để bạn có thể dễ dàng hình dung cách bố trí nội thất.

>>> Xem thêm các mẫu thiết kế văn phòng chuẩn mọi tiêu chuẩn mà vẫn cực kỳ độc đáo

Cách xác định diện tích văn phòng chuẩn 100%

Cách tối ưu diện tích văn phòng

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, quy mô để xác định diện tích văn phòng cho phù hợp. Để thực hiện điều này, trước tiên bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Ban lãnh đạo gồm bao nhiều người, có cần thiết kế phòng riêng hay không?
  • Tổng hợp số lượng nhân sự, bao nhiêu vị trí cố định. Bao nhiêu vị trí làm việc linh hoạt.
  • Công ty có cần phòng họp riêng hay không?
  • Thiết kế văn phòng theo không gian mở, hay dãy bàn tổ hợp.
  • Công ty có đối tác, khách hàng thường xuyên tới hay không?

Diện tích trung bình, vừa đủ: 5 đến 6m2 mỗi người là tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đang áp dụng cho văn phòng.

Để tiết kiệm diện tích, nhiều doanh nghiệp thiết kế diện tích văn phòng theo tiêu chuẩn: 3-4m2/người.

Theo tiêu chuẩn của một số doanh nghiệp lớn. Trung bình mỗi người khoảng diện tích 7 đến 10m2. Diện tích này đảm bảo vị trí ngồi rộng, thoải mái, mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất cho nhân viên.

 Cách tối ưu diện tích văn phòng m2/người

– Đối với vị trí lãnh đạo: Giám đốc, tổng giám đốc, hay các vị trí cao hơn. Tùy theo tính chất công việc, yêu cầu. Tuy nhiên diện tích thông thường giao động từ 10m2 – 20m2.

– Vị trí nhân viên làm việc toàn thời gian: Tiêu chuẩn thiết kế 4,5m2/người.

– Vị trí nhân viên làm partime: Diện tích thường là 3m2/người.

– Vị trí nhân viên không cần chỗ ngồi cố định, thường xuyên di chuyển. Diện tích thường tối đa 1,5m2/người.

Có thể nói thiết kế văn phòng làm việc hoàn hảo các yếu tố trên vô cùng khó khăn. Phải tốn nhiều thời gian, sự sáng tạo, công sức. Đơn vị thiết kế phải thực sự chuyên nghiệp, đảm bảo chuyên môn cao. Hy vọng bài viết này, đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Hãy liên hệ : 0931.921.921 để Luxurious có thể dễ dàng tư vấn thiết kế nội thất châu âu đẹp như ý nhé !

————–

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT ÂU CHÂU – LUXURIOUS DESIGN

Văn phòng: Tòa nhà Asuva – Số 9A, Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
Nhà máy: KCN Quất Động – Thường Tín – Hà Nội
Điện thoại: 0931.921.921
Email: cskh.luxurious@gmail.com
Web: noithatauchau.vn

Tác giả:

Kết nối: