__
Hotline: 0931.921.921
Cam kết tư vấn miễn phí
- Tối ưu hoá không gian sử dụng
- Tiết kiệm chi phí và thời gian
- Không gian đẹp
- Bảo hành 5 năm – Bảo trì vĩnh viễn
- Hoàn tiền nếu không đúng mẫu
Ngày nay, hầu hết các công ty đều ngày càng chú ý hơn đến việc thiết kế văn phòng của mình. Bởi môi trường làm việc có ảnh hưởng nhất định đến năng suất công việc của nhân viên. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách hiệu quả để bố trí phòng làm việc tại cơ quan. Giúp thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhân viên của mình để họ có thể làm việc hiệu quả hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Table of Contents
Sự thành công của doanh nghiệp dựa vào hiệu quả và năng suất của nhân viên. Và để nâng cao năng suất của nhân viên, thì việc bố trí văn phòng như thế nào lại là điều mấu chốt. Dưới đây là một số mẹo bố trí phòng làm việc tại cơ quan tăng năng suất làm việc mà bạn có thể tham khảo.
Để tăng năng suất và hiệu quả làm việc, các công ty không chỉ đơn thuần cung cấp một không gian, một công cụ làm việc cho nhân viên. Mà còn cần tạo nên một môi trường làm việc tốt nhất cho họ.
Lý do là bởi, nội thất văn phòng phù hợp đóng một vai trò rất lớn trong việc nâng cao năng suất làm việc. Giúp một nhân viên có động lực và cảm hứng cho công việc của mình. Từ đó giúp họ tập trung hơn vào những công việc quan trọng.
Khi bố trí phòng làm việc tại cơ quan, bạn nên đảm bảo rằng nhân viên của mình được trang bị đầy đủ tất cả các phụ kiện văn phòng cần thiết. Đừng để họ lãng phí thời gian quý báu chỉ để tìm kiếm một chiếc kẹp giấy hoặc máy in văn phòng.
Cách tốt nhất để bắt đầu thiết kế nội thất văn phòng tìm kiếm sự giúp đỡ của nhóm thiết kế. Một nhóm như vậy sẽ giúp đưa ra các giải pháp phù hợp, giúp công ty của bạn giảm bớt thời gian tiêu tốn lên kế hoạch và ý tưởng thiết kế.
Một thực tế đã được các nhà khoa học chứng minh, đó là màu sắc xung quanh sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tâm trạng và phản ứng của chúng ta. Như vậy, để tăng năng suất làm việc một cách hiệu quả, chúng ta có thể thúc đẩy nó bằng cách sử dụng một số màu sắc khi bố trí phòng làm việc tại cơ quan.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn làm cho nhân viên của mình vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn, hãy chọn màu xanh lá cây và xanh lam. Còn nếu bạn muốn tạo một không khí lạc quan, đầy ắp năng lượng, thì màu vàng dịu sẽ là màu cần thiết của bạn.
Một lần nữa, để chắc chắn, hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về màu sắc trong văn phòng của bạn.
Một chút thiên nhiên ở nơi làm việc có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời, đặc biệt là đối với những người luôn phải sống trong các bức tường bê tông.
Cây cảnh, ngoài việc là vật trang trí văn phòng tuyệt vời, nó còn có thể tạo động lực cho nhân viên của bạn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu kết hợp cây trồng như một phần của trang trí văn phòng, nó có thể giúp bạn tăng năng suất công việc nên 15 phần trăm .
Quan trọng hơn, cây xanh còn cung cấp cho chúng ta một cái nhìn mát mẻ cùng không khí trong lành. Việc thư giãn với cây xanh cũng sẽ giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, từ đó nâng cao hiệu quả công việc hơn.
Khi bạn bố trí phòng làm việc tại cơ quan của mình, hãy nhớ rằng ánh sáng là thứ có thể ảnh hưởng đến năng suất về lâu dài. Vì vậy, việc đảm bảo rằng văn phòng của bạn có đầy đủ ánh sáng là rất quan trọng.
Mặc dù ánh sáng nhân tạo là nguồn ánh sáng được sử dụng phổ biến nhất, nhưng bóng đèn quá sáng hoặc quá mờ có thể gây căng thẳng cho thị lực của nhân viên. Những tác động tiêu cực như đau đầu và buồn ngủ có thể làm giảm năng suất làm việc một cách đáng kể.
Mặt khác, ánh sáng tự nhiên có nhiều lợi ích. Nó không chỉ giúp chúng ta khỏe mạnh; mà còn ảnh hưởng đến khả năng làm việc của chúng ta. Khi người lao động không được kích thích thị giác, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tỉnh táo và tập trung của họ. Thêm vào đó, ánh sáng tự nhiên được sử dụng có tác động lớn đến sự sáng tạo trong văn phòng.
Vì vậy, khi bạn bắt tay vào thiết kế lại văn phòng của mình , hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Luôn sử dụng vách ngăn kính trong những căn phòng không yêu cầu sự riêng tư về thị giác. Và nếu không gian cho phép, bạn cũng có thể tạo một khu vực ngoài trời để nhân viên sử dụng trong thời gian nghỉ ngơi.
Tổ chức văn phòng của bạn không chỉ là sắp xếp lại nội thất văn phòng hay thay thế bàn ghế cũ bằng bàn ghế mới. Nó cũng có nghĩa là bạn cần trang bị cho nhân viên của mình những công cụ phù hợp để cho phép họ thực hiện nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả.
Một sai lầm lớn mà nhiều người sử dụng lao động mắc phải, đặc biệt là khi thiết kế lại văn phòng của họ, là không đầu tư vào đồ dùng nội thất phù hợp với nhân viên. Khiến cho họ rất dễ mất động lực nếu sử dụng phải các công cụ và công nghệ văn phòng bị lỗi hoặc lạc hậu.
Như vậy, để đảm bảo năng suất trong công ty của bạn, khi tổ chức bố trí phòng làm việc tại cơ quan, bạn nên tìm hiểu xem những công cụ nào phù hợp với nhóm nhân viên nào. Đồng thời hãy thay thế hoặc sửa chữa những đồ dùng nội thất đã cũ, hỏng hoặc quá lạc hậu.
Một văn phòng thông thoáng sẽ mang lại bầu không khí hoàn hảo để làm việc. Và nó cũng sẽ cải thiện hiệu suất tổng thể của nhân viên. Một nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn cải thiện chất lượng không khí tại nơi làm việc, bạn sẽ cải thiện năng suất làm việc lên đến 10%.
Ngoài ra, môi trường làm việc tốt sẽ ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe. Nó cũng làm cho không gian làm việc thoải mái dễ chịu hơn. Từ đó giúp nhân viên của bạn có khả năng tập trung và sáng tạo cho công việc.
Một văn phòng sạch sẽ và có tổ chức có thể giúp nhân viên làm được nhiều việc hơn. Và việc thiết kế văn phòng theo phong cách tối giản sẽ tạo ra một không gian làm việc tối ưu, giảm khả năng bị phân tâm và góp phần nâng cao năng suất.
Ngoài ra, việc giữ cho văn phòng luôn ngăn nắp và sạch sẽ cũng ảnh hưởng rất lớn đến mặt thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp trong hoạt động của công ty.
Để có thể loại bỏ sự lộn xộn, hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đủ không gian lưu trữ khi sắp xếp văn phòng của mình. Xét cho cùng, bạn không thể mong đợi nhân viên của mình giữ cho bàn làm việc sạch sẽ và gọn gàng nếu bạn không cung cấp cho họ một không gian cần thiết để cất giữ đồ đạc.
Mỗi khu vực làm việc trong văn phòng phải đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của người nhân viên. Bởi không gian được thiết kế tốt sẽ giúp nâng cao cả năng suất và tinh thần cho nhóm nhân viên của bạn. Dưới đây là một số ý tưởng giúp truyền cảm hứng cho bạn để thiết kế lại hiệu quả hơn những không gian quan trọng nhất trong văn phòng của bạn:
Tiền sảnh là nơi tiếp xúc đầu tiên với nhân viên trong ngày làm việc. Đây cũng là nơi khách hàng tiếp xúc đầu tiên khi đến với doanh nghiệp của bạn.
Có thể nói, tiền sảnh của doanh nghiệp sẽ quyết định ấn tượng đầu tiên và lâu dài của mọi người đối với văn phòng cơ quan của bạn. Vì lợi ích của cả nhân viên và khách hàng, việc bố trí tiền sảnh đẹp, thu hút là điều cần thiết.
Sự đơn giản và tối giản là chìa khóa thiết kế cho bạn. Dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế nào, hiện đại, mộc mạc hay sang trọng, hãy luôn giữ sự lộn xộn và rối mắt ở mức tối thiểu. Nếu bạn cần kết hợp lưu trữ trong không gian tiền sảnh của mình, hãy xem xét một chiếc tủ locker. Nó sẽ là sản phẩm nội thất linh hoạt giúp giữ cho tài liệu và các vật dụng khác được an toàn, ngăn nắp và khuất tầm nhìn.
Ngoài ra, sảnh đợi của bạn phải gọn gàng, hấp dẫn và có chỗ ngồi thoải mái để tạo ấn tượng đầu tiên. Khách hàng phải có cảm giác “wow” đây kinh ngạc ngay khi họ bước vào. Điều này cũng sẽ khiến nhân viên háo hức và tự hào khi được làm việc tại một nơi làm việc đầy cảm hứng như vậy.
Ngày nay, hầu hết các văn phòng đều được thiết kế theo ý tưởng mở. Cách thiết kế này vừa giúp không gian văn phòng rộng thoáng hơn, vừa tạo điều kiện cho nhân viên có thể dễ dàng trao đổi công viên một cách thuận tiện nhất.
Và để tạo nên một không gian làm việc mở nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cho các nhân viên, các sản phẩm nội thất bàn văn phòng theo dạng Module chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho công ty của bạn.
Văn phòng điều hành hay phòng làm việc lãnh đạo phải là nơi thể hiện cá tính và văn hóa công ty. Bởi các CEO, Giám đốc và những người khác ở cấp điều hành có trách nhiệm quan trọng trong việc điều hướng và chỉ đạo công ty phát triển. Do đó, họ sẽ cần một không gian làm việc cụ thể, phù hợp cho các vai trò và nghĩa vụ riêng của họ.
Bước đầu tiên khi thiết kế phòng làm việc của sếp tại cơ quan là tìm hiểu sở thích cá nhân và thói quen làm việc của lãnh đạo công ty. Bước này rất cần thiết trong việc xác định thẩm mỹ và bầu không khí thích hợp cho hoạt động làm việc của giám đốc điều hành.
Một văn phòng điều hành thường không chỉ là một không gian làm việc cá nhân. Nó cũng có thể phục vụ như một phòng họp nhỏ, nơi tiếp đón đối tác khách hàng. Hay nó thậm chí có thể cung cấp một không gian thư giãn và nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian ngắn cho người sử dụng.
Kết quả là, căn phòng này có thể sẽ cần một bộ bàn ghế làm việc dành riêng cho giám đốc, ghế sofa và bàn trà tiếp khách, kệ sách trang trí và tủ lưu trữ tài liệu an toàn. Ngoài ra, trong phòng có thể bố trí thêm một số vật dụng trang trí cá nhân như cây cảnh, tượng đá, tranh ảnh,… để làm nổi bật phong cách cá nhân của người sở hữu.
Một phòng họp được thiết kế chu đáo có thể giúp nhân viên của bạn tăng năng suất và sáng tạo hơn khi làm việc nhóm.
Phòng họp lý tưởng cần có thiết kế nội thất đẹp, thoải mái, thiết bị và công nghệ phù hợp để tạo điều kiện làm việc nhóm tốt nhất
Không gian hội nghị cũng cần phải rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái cho những người sử dụng nó. Hãy giữ phòng sạch sẽ, cung cấp đầy đủ công nghệ và thiết bị cần thiết để phòng luôn sẵn sàng cho nhân viên của bạn khi họ cần.
Hiện nay, đưa việc kết hợp các khu vực chung đẹp, hấp dẫn và thoải mái vào không gian văn phòng ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Họ hiểu rằng các lĩnh vực chung sẽ khuyến khích các nhóm tập hợp, chia sẻ và cộng tác hiệu quả và năng suất hơn.
Những chiếc ghế thoải mái, ghế sofa và bàn cà phê tiện lợi có thể tạo cảm giác thoải mái cho những người nhân viên. Bàn dài với những chiếc ghế thoải mái cho phép nhân viên làm việc theo nhóm. Khuyến khích những nhân viên nói chuyện và đưa ra những ý tưởng có giá trị tiềm năng. Điều này sẽ rất có lợi cho sự phát triển của công ty sau này.
Trên đây là các cách bố trí phòng làm việc tại cơ quan hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho văn phòng công ty của mình. Ngoài ra, để chắc chắn hơn, quý vị có thể liên hệ với Luxurious Design chúng tôi để được tư vấn thiết kế nội thất văn phòng một cách chi tiết và phù hợp nhất.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ Phần Xây Dựng và Nội Thất Âu Châu
Office: Tòa nhà Asuva – Số 9A, Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
Nhà máy: KCN Quất Động – Thường Tín – Hà Nội
Hotline: 0931.921.921 – 091.336.0056
Email: cskh.luxurious@gmail.com
> Xem thêm >>